Problems in multi-class teaching, how to overcome them? Which teachers should teach which subjects? Important plans in teaching How to seat children in multiple classrooms? Subject wise strategies etc are in Telugu


బహుళ తరగతి , బహుళ స్థాయి బోధన అంటే ఏమిటి
?

 | తరగతికి ఒక ఉపాధ్యాయుడు లేని పాఠశాలల్లో ఒక ఉపాధ్యాయుడు ఒకే సమయంలో ఒకటి కంటే ఎక్కువ తరగతులను బోధించే పరిస్థితిని " బహుళ తరగతి బోధన " అంటాము . 

| ఒక ఉపాధ్యాయుడు ఒక పీరియడ్ లో ఒకే తరగతికి బోధిస్తున్నప్పుడు కూడా ఆ తరగతిలో వివిధ స్థాయిల విద్యార్థులకు బోధించాల్సిన పరిస్థితి ఉంటుంది . దీనినే " బహుళ స్థాయి బోధన " అంటాము .

 1 వేరు వేరు తరగతులలోని విద్యార్థులను వారి స్థాయిలకు అనుగుణంగా సమూహాలు చేసి బోధించడం కూడా " బహుళ స్థాయి బోధన " అవుతుంది .

 
 బహుళ తరగతి , బహుళ స్థాయి బోధన - సమస్యలు , సవాళ్లు

 | ఒకటి కంటే ఎక్కువ తరగతులకు ఒకేసారి సమర్థవంతంగా బోధించలేకపోవడం , బోధనాభ్యసన ప్రక్రియల నిర్వహణకు పూర్తి స్థాయిలో సమయం కేటాయించలేకపోవడం .

 1 ఒకటికి మించి ఎక్కువ విషయాలు ( subjects ) ఒకేసారి సమర్థవంతంగా బోధించలేక పోవడం . 

| తగినంత సమయం లేకపోవడం వల్ల విద్యార్థి కేంద్రీకృత బోధనకు మరియు కృత్యాధార బోధన పూర్తి స్థాయిలో జరగకపోవడం .

 సిలబస్ ప్రకారం అన్నీ తరగతుల పాఠాలను పూర్తి చేయలేకపోవడం . 

| | అన్ని తరగతుల పిల్లలు ఒకే దగ్గర కూర్చోవడం వల్ల నిర్వహణ కష్టంగా మారడం . 

| ఆయా తరగతులకు సంబంధించిన ప్రణాళికలన్నీ తయారు చేసుకోలేకపోవడం . తద్వారా బోధనకు సంసిద్ధులు కాలేకపోవడం . 

| బోధన అభ్యసన సామగ్రి వినియోగంలో ఇబ్బందులు ఎదురుకోవడం . 

। బోధనాభ్యసన ప్రక్రియల్లో ఎదురయ్యే సమస్యలను ఇతర ఉపాధ్యాయులతో చర్చించే అవకాశం లేకపోవడం . తద్వారా ఉపాధ్యాయుల్లో తాము ఒంటరి వారని , నిస్సహాయులని భావన కలగడం . 

1 బోధన యాంత్రికంగా మారడం .

 1 బోధనేతర పనులు బోధనాభ్యసన ప్రక్రియల నిర్వహణకు ఆటంకంగా నిలవడం . 

| ఉపాధ్యాయుల గైర్హాజరు ప్రభావం విద్యార్థుల అభ్యసనపై ఎక్కువగా ఉండడం .

ఈ సమస్యలు , సవాళ్లను అధిగమించడం ఎలా ? 

| బోధించవలసిన తరగతుల సంఖ్య , విషయాలను దృష్టిలో పెట్టుకుని ఉన్న సమయము , వనరులు సద్వినియోగం అయ్యేలా కాలనిర్ణయ పట్టికలు , బోధనాభ్యసన ప్రక్రియలు తయారు చేసుకోవాలి .

 ! అందుబాటులో ఉన్న స్థలాన్ని బట్టి విద్యార్థులందరూ అభ్యసన కృత్యాలలో పాల్గొంటూ , ఉపాధ్యాయుడికి కనబడేటట్లు కూర్చోపెట్టుకోవాలి

 | బహుళ తరగతి , బహుళ స్థాయి బోధనలో ఎదురయ్యే సమస్యలను అధిగమించి , గుణాత్మకతను సాధించడం కోసం అవసరమైన బోధనాభ్యసన ప్రక్రియలు కల్పించాలి .

| ఎలాగైనా సిలబస్ పూర్తి చేయాలనే ఒత్తిడికి గురి అవ్వకుండా , అభ్యసన ఫలితాల సాధన కోసం కృషి చేయాలి .

 బోధనాభ్యసన ప్రక్రియల సమయంలో , ముఖ్యంగా పరోక్ష బోధన సమయంలో విద్యార్థులను పూర్తిగా నిమగ్నం చేసే TLM ను ముందుగానే సిద్ధం చేసుకోవాలి .

 | | ఉపాధ్యాయునికి సహాయ సహకారాలు అందించడానికి అన్ని స్థాయిలలో విషయ నిపుణులు , అధికారులు , FLN నోడల్ అధికారులు , పాఠశాల సముదాయాల సభ్యులు ఎప్పుడూ అందుబాటులో ఉంటారు . అవసరమైనప్పుడు వారి సహాయం తీసుకోవాలి .

 | బహుళ తరగతి బోధన ద్వారా విద్యార్థులకు గుణాత్మక విద్యను అందించడానికి అందరి సహకారంతో , సానుకూల దృక్పథంతో సరైన ప్రణాళికలను రూపొందించుకుని ముందుకు వెళ్ళాలి .



తరగతి వారీగా ఉపాధ్యాయుల బాధ్యతల పంపిణీ


బహుళ తరగతి బోధనలో కొన్ని ముఖ్యమైన వ్యూహాలు :

 విద్యార్థులను జతలుగా చేసి కృత్యాలు చేయించడం . చిన్న చిన్న జట్లలో పని చేయించడం . 

వ్యక్తిగత అభ్యాస కృత్యాలు ఇవ్వడం .

 | పాఠ్య పుస్తకాలలో QR కోడ్లను వినియోగించి కృత్యాలను ఇవ్వడం .

 1 | డిజిటల్ వనరులు అనగా టివి , ఇతర దృశ్య శ్రవణ సామాగ్రి వినియోగించడం . 

బోధనాభ్యసన సామాగ్రి ద్వారా పిల్లలకు కృత్యాలు నిర్వహించడం .

 కృత్యపత్రాలు , వర్కుబుక్స్ ద్వారా అభ్యాసం కల్పించడం . 

| | పాఠ్య పుస్తకం లోని అభ్యాసాల ద్వారా అభ్యాసం కల్పించడం . 

| అన్వేషణా కృత్యాలు , ప్రాజెక్టు పనులు వంటివి నిర్వహించడం .

 | కలరింగ్ , చిత్రలేఖనం ( డ్రాయింగ్ ) ఓరిగామి నమూనాలు తయారు చేయడం వంటి కృత్యాలు నిర్వహించడం .

 | అభ్యసనా క్రీడలలో నిమగ్నం చేయడం 

అంత్యాక్షరి కార్డు గేమ్ , పాచికలు ( డైస్ ) , వైకుంఠపాళి , బింగో , స్నాప్ , డామినో , తంబోలా మొదలగునవి

 | పదనిర్మాణ కృత్యాలు , క్విజ్ నిర్వహణ మొదలగునవి .

 | పఠన కృత్యాలు / గ్రంథాలయ పుస్తక పఠనం చేయించడం .

 | లర్నింగ్ కార్నర్ ద్వారా అభ్యాసం కల్పించడం .

విద్యార్థులను బహుళ తరగతి గదిలో కూర్చో బెట్టడం ఎలా ?


 బోధనాభ్యసన ప్రక్రియల నిర్వహణకు వ్యూహాలు :

 తెలుగు , గణితం

 | అకడమిక్ కాలెండర్ ప్రకారం తెలుగుకు , గణితానికి 90 నిముషాల పీరియడ్ కేటాయించబడింది .

 | ఒక ఉపాధ్యాయుడు 2 తరగతులకు ఏకకాలంలో బోధిస్తుంటే ప్రతి తరగతికి 45 నిముషాలు ప్రత్యక్ష బోధనకు 45 నిముషాలు అభ్యాస కృత్యాలకు వినియోగించుకోవాలి .

 | ఒక తరగతికి ప్రత్యక్ష బోధన జరిగేటప్పుడు మరొక తరగతి విద్యార్థులకు అభ్యాస కృత్యాలు ఇవ్వాలి .

 | ఒక ఉపాధ్యాయుడు 3 తరగతులకు ఏకకాలంలో బోధిస్తుంటే ప్రతి తరగతికి 30 నిముషాలు బోధనకు 60 నిముషాలు అభ్యాస కృత్యాలకు వినియోగించుకోవాలి . 

| ఒక ఉపాధ్యాయుడు 4 లేదా 5 తరగతులకు ఏకకాలంలో బోధిస్తుంటే వారిని రెండు సమూహాలుగా ( 1 , 2 తరగతులు ఒక సమూహం , 3 , 4 , 5 తరగతులు ఒక సమూహం ) చేసుకొని ప్రతి సమూహానికి 45 నిముషాలు ప్రత్యక్ష బోధన 45 నిముషాలు అభ్యాస కృత్యాలు ఇవ్వాలి .

 | ఒక సమూహానికి ప్రత్యక్ష బోధన జరిగేటప్పుడు మరొక సమూహానికి అభ్యాస కృత్యాలు ఇవ్వాలి .

 | అకడమిక్ కాలెండర్ ప్రకారం EVS కు , ఇంగ్లీష్ కు 45 నిముషాల పీరియడ్ కేటాయించబడింది .

EVS

 | ఒక ఉపాధ్యాయుడు 2 తరగతులకు EVS ఏకకాలంలో బోధిస్తుంటే ప్రతి తరగతికి ఒకరోజు ప్రత్యక్ష బోధనకు తరువాతిరోజు అభ్యాస కృత్యాలకు వినియోగించుకోవచ్చు . 

| ఒక ఉపాధ్యాయుడు 3 తరగతులకు ఏక కాలంలో బోధిస్తుంటే వారిని రెండు సమూహాలుగా ( 3 , 4 తరగతులు ఒక సమూహం , 5 వ తరగతి ఒక సమూహం ) చేసుకొని ప్రతి సమూహానికి ఒకరోజు ప్రత్యక్ష బోధనకు తరువాతి రోజు అభ్యాస కృత్యాలకు వినియోగించుకోవచ్చు . 

| ఒక సమూహానికి ప్రత్యక్ష బోధన జరిగే రోజు మరొక సమూహానికి అభ్యాస కృత్యాలు ఇవ్వాలి . 

1 ఒక ఉపాధ్యాయుడు 4 లేదా 5 తరగతులకు ఏకకాలంలో బోధిస్తుంటే వారిని 3 సమూహాలుగా ( 1 , 2 తరగతులు ఒక సమూహం ; 3 , 4 తరగతులు ఒక సమూహం , 5 వ తరగతి ఒక సమూహం ) చేసుకొని 1 , 2 తరగతులకు ఇంగ్లీష్క సంబంధించిన కృత్యాలు ఇచ్చి 3 , 4 , 5 తరగతులకు పైన చెప్పిన విధంగా ఒకరోజు ప్రత్యక్ష బోధన , తరువాతిరోజు అభ్యస కృత్యాలు ఇవ్వాలి .

ఇంగ్లీష్

 | జూన్ మరియు జులైలలో , బ్రిడ్జి గ్యాప్ కృత్యాలు నిర్వహించేటప్పుడు ఎన్ని తరగతులు బోధిస్తుంటే అన్ని తరగతులకు కలిపి ఒకే చిత్రాన్ని వాడుతూ పిక్చర్ ఇంటరాక్షన్ చేయించాలి .

 | పిక్చర్ ఇంటరాక్షన్ తర్వాత ఇచ్చే కృత్యాలు వారి వ్యక్తిగత స్థాయిని బట్టి ఇవ్వాలి . 

రెగ్యులర్ పాఠాలు మొదలు అయ్యాక :

 | ఒక ఉపాధ్యాయుడు 2 తరగతులకు ఏక కాలంలో బోధిస్తుంటే ప్రిలిమినరీ ఇంటరాక్షన్ కోసం మొదటి 5 నిమిషాలు మరియు ప్రతి తరగతికి 20 నిమిషాల ఆక్టివ్ ట్రాన్సాక్షన్ చేయాలి .





📑 *ప్రాథమిక పాఠశాలల TIME TABLES*
            *( CCE ప్రకారం )*

👉 *CCE ప్రకారం వివిధ రకాల ప్రాథమిక పాఠశాలల ఉపాధ్యాయ వారీగా మరియు తరగతుల వారిగా టైమ్ టేబుల్ లు తయారు చేశారు.*

👉 *CCE ప్రకారం టైమ్ టేబుల్ తయారు చేయుట కొరకు దృష్టి లో ఉంచుకోవల్సిన అంశాలు, సాధారణ టైమ్ టేబుల్ కొరకు క్రింద క్లిక్ చేయండి*


👉 *ఆరుగురు పని చేసే పాఠశాలల టైమ్ టేబుల్ లు*


👉 *అయిదుగురు పని చేసే పాఠశాలల టైమ్ టేబుల్ లు*


👉 *నలుగురు పని చేసే పాఠశాలల టైమ్ టేబుల్ లు*


👉 *ముగ్గురు పని చేసే పాఠశాలల టైమ్ టేబుల్ లు*


👉 *ఇద్దరు పని చేసే పాఠశాలల టైమ్ టేబుల్ లు*


👉 *ఒకరే పని చేసే పాఠశాలల టైమ్ టేబుల్ లు*


How do you like this post ?

Please Share this post...

Related Posts...

Post a Comment

0 Comments

Recent Posts